Poster quảng cáo là gì? Làm sao để thiết kế poster quảng cáo ấn tượng?

Trong bài viết trước đã đề cập, để in ấn áp phích (poster) quảng cáo đẹp và có độ lên màu chuẩn nhất, các đơn vị in ấn cần có gì. Và trong bài viết lần này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn các thông tin cơ bản về poster quảng cáo, một trong những vật phẩm được in ấn rất nhiều trong xã hội hiện nay. Bên cạnh đó là cách thiết kế một poster để quảng cáo đẹp và ấn tượng.

Poster quảng cáo là gì? 

Poster quảng cáo, trong tiếng Việt là áp phích quảng cáo, là một hình thức truyền thông thị giác bằng cách sử dụng hình ảnh và ký tự, để quảng bá một sản phẩm, dịch vụ, một sự kiện hoặc một thông điệp nhất định. 

Tùy theo mục đích quảng cáo mà poster được chia thành những loại khác nhau, nhưng có mục tiêu chung là tạo được sự chú ý, thu hút người quan tâm và truyền đạt được các thông điệp của mình một cách nhanh chóng và ấn tượng nhất. Đó là lý do thiết kế poster quảng cáo cần được đặc sắc. 

Poster quảng cáo
Poster quảng cáo

Ý tưởng thiết kế áp phích quảng cáo cần phải dễ dàng làm nổi bật điều mà các doanh nghiệp, tổ chức hướng tới. Nội dung trên poster thường không phức tạp, mà đơn giản để người xem dễ nắm bắt, nên cách thể hiện cần phải thật hợp lý nhất. 

Làm thế nào để thiết kế poster quảng cáo ấn tượng?

Để tạo nên một thiết kế poster quảng cáo ấn tượng, các đơn vị cá nhân cần chú ý đến những vấn đề quan trọng sau: 

Xác định mục tiêu và đối tượng

Việc đầu tiên khi thiết kế áp phích quảng cáo là xác định mục tiêu cụ thể. Doanh nghiệp bạn muốn quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, sự kiện hay truyền đạt thông điệp gì. Đồng thời phải biết rõ đang hướng đến đối tượng mục tiêu là gì, ví dụ như tuổi tác, giới tính, sở thích, nhu cầu, thu nhập, … 

Lên ý tưởng và thông điệp

Tiếp đến là lên các ý tưởng sáng tạo sao cho phù hợp với mục tiêu và đối tượng đã đề ra. Cùng với đó là thông điệp chính của poster, các bạn cần đảm bảo thông điệp này ngắn gọn, nhưng rõ ràng và dễ nhớ. 

Lên ý tưởng và thông điệp
Lên ý tưởng và thông điệp

Chọn kích thước và định dạng

Kích thước poster bạn muốn thiết kế cần phù hợp với nơi đặt, ví dụ như khi treo tường hay khi đặt bên ngoài trời sẽ có sự khác biệt. Đồng thời lựa chọn định dạng kỹ thuật số (PNG, JPEG) hoặc định dạng in (PDF, AI).

Chọn hình ảnh và màu sắc

Hình ảnh được chọn phải có chất lượng cao, rõ nét, đồng thời phù hợp với thông điệp quảng cáo. Màu sắc của poster phải thật nổi bật, nên có độ tương phản tốt và phải phù hợp với thương hiệu cùng mục tiêu quảng cáo.

Bố cục và thiết kế

Bố cục trên áp phích quảng cáo phải được sắp xếp hài hòa, dễ nhìn. Các khoảng trắng được phân bố hợp lý để tạo sự thoải mái cho mắt. Thiết kế font chữ (phông chữ) dễ đọc và phù hợp với thông điệp. Không sử dụng quá nhiều loại font chữ trên cùng một poster.

Bố cục và thiết kế
Bố cục và thiết kế

Kêu gọi hành động (Call to Action – CTA)

Một số kêu gọi hành động như: Mua ngay, Đăng ký ngay, Liên hệ ngay, Hành động ngay, … cần được đưa vào poster một cách khéo léo, nổi bật và dễ nhìn.

Một số công cụ thiết kế poster quảng cáo phổ biến

Hiện nay các công cụ sau thường được sử dụng để thiết kế poster trong quảng cáo như: Adobe Illustrator, Adobe Photoshop, Canva, CorelDRAW, Inkscape…. Mỗi công cụ có những ưu điểm và phù hợp với từng mục tiêu, loại poster khác nhau. 

Nhìn chung, thiết kế một poster quảng cáo ấn tượng đòi hỏi sự sáng tạo, hiểu biết về đối tượng khách hàng, mục tiêu hướng tới, đồng thời phải có các kỹ năng sử dụng công cụ thiết kế. Đây là một công việc có thể cần được thực hiện bởi một đội ngũ tài năng và có sự phân công, hỗ trợ hợp lý.

Thao khảo thêm về thiết kế TẠI ĐÂY

Thông tin liên hệ 

  • Hotline: 024.625.38.388
  • Zalo: 0932.956.589
  • Email: inbb.ducdung@gmail.com
  • Website: https://indd.vn/
  • Địa chỉ: Số 15, Ngõ 29, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Like us on Facebook or Instagram

Liên Hệ Ngay