Brief là gì? Những lưu ý để làm Design Brief dễ hiểu cho Designer

Brief là gì? Đây là một thuật ngữ thường thấy trong ngành quảng cáo, truyền thông. Tài liệu quan trọng này giúp phác thảo dự án thiết kế để chính bạn và đối tác hiểu về những mong muốn  về sản phẩm, quy trình làm việc. Trong bài viết dưới đây INDD sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về thuật ngữ này cùng những lưu ý khi Design Brief dễ hiểu.

Tìm hiểu Brief là gì?

Brief là tên gọi thay thế cho một bản tóm tắt, yêu cầu sáng tạo, thiết kế. Tài liệu này chứa thông tin cần thiết, giúp quá trình quản lý dự án tối ưu.

Tìm hiểu về Brief là gì?
Tìm hiểu về Brief là gì?

Brief được khách hàng hoặc chính bạn cung cấp cho các dịch vụ liên quan, để họ hiểu những mong muốn của khách hàng. Chúng ta có thể nhìn thấy tài liệu này dưới hình thức văn bản, lời nói, powerpoint trực quan,…

Những lưu ý khi làm Brief cho Designer dễ hiểu nhất

Như vậy, chúng ta đã biết brief là gì, vậy làm cách nào thể hiện các mục tiêu, mong muốn của khách hàng trong tài liệu này. Một vài lưu ý khi thiết kế Design Brieft dưới đây từ INDD sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn quy trình và yêu cầu.

Xác định rõ mục tiêu

Đầu tiên khi xây dựng một Brief, bạn cần biết rõ khách hàng muốn gì: thiết kế mới hoàn toàn hay nâng cấp, thay đổi một bản thiết kế có sẵn, ý tưởng ra sao,… Việc trả lời những câu hỏi này giúp dễ dàng triển khai và rõ ràng để đi đến kết quả tốt nhất.

Ngân sách và tiến độ dự án như thế nào

Dựa trên phần công việc và mong muốn của khách hàng và ngân sách cụ thể, designer sẽ điều chỉnh dịch vụ mang lại lợi ích hiệu quả cho họ. Đây là phần cần được rõ ràng để giảm thiểu các xung đột đáng tiếc xảy ra.

Đồng thời, xây dựng một tiến độ dự án chi tiết, sẽ báo cáo theo thời gian cho khách hàng. Từ đó, tạo được sự tin tưởng và giúp đưa ra những góp ý, cập nhật nhanh chóng.

Đối tượng mục tiêu của thiết kế

Khi lấy brief, bạn cần nắm rõ mục tiêu, đối tượng hướng đến là ai. Một thiết kế dành cho doanh nghiệp, cá nhân, người trẻ hay độ tuổi trung niên,… đều khác nhau. Nếu khách hàng vẫn chưa thực sự xác định được người dùng của mình, thì hãy hỏi về đối tượng lý tưởng họ là những người như thế nào.

Lưu ý khi xây dựng Design Brief.
Lưu ý khi xây dựng Design Brief.

Phân loại dự án

Khi thiết kế, một brief cần thể hiện được đây là một dự án nâng cấp trên mẫu có sẵn hay làm mới hoàn toàn. Trang web cần dùng thuộc nền tảng bán hàng có hành động đặt mua hay chỉ là một địa chỉ cung cấp thông tin cơ bản mà thôi,… Hãy làm rõ điều này trước khi thực hiện đưa ra cho bộ phận Designer.

Phong cách tổng thể của thiết kế

Tìm hiểu thật kỹ càng phong cách thiết kế mà khách hàng ưa chuộng và muốn sử dụng. Nếu được, cần phải có cả những thông tin rõ ràng về điều họ thích, không thích, có ví dụ trực quan thể hiện, các thiết kế đối thủ,…

Tư vấn giải pháp phù hợp cho khách hàng

Đương nhiên, mỗi brief là mang theo ý kiến cá nhân của khách hàng, doanh nghiệp. Nếu cảm thấy có những điều không hợp lý, bạn cần trao đổi ngay với những đối tác của mình, để đưa ra giải pháp tối ưu nhất. Hãy biết nói không trong khả năng chuyên môn của bản thân.

Lựa chọn tông màu chủ đạo cho cuốn Catalogue của thương hiệu
Đến INDD để có những thiết kế ưng ý nhất

Trên đây là những thông tin hấp dẫn giải đáp Brief là gì và những lưu ý khi xây dựng Designer Brief cho bộ phận liên quan. Một bản tài liệu đầy đủ cần có những yêu cầu, mục tiêu rõ ràng, để tiến hành một cách trơn tru. Nếu có bất cứ thắc mắc hay muốn xây dựng một thiết kế chuẩn nhất, in ấn đẹp sắc nét, hãy liên hệ ngay INDD để được hỗ trợ.

Tham khảo thêm về các dự án: 

Dự án Bộ nhận diện Đạt Liên

Dự án Bộ nhận diện Đắng Farm

Tham khảo thêm về thiết kế TẠI ĐÂY

Thông tin liên hệ 

  • Hotline: 024.625.38.388
  • Zalo: 0932.956.589
  • Email: inbb.ducdung@gmail.com
  • Website: https://indd.vn/
  • Địa chỉ: Số 15, Ngõ 29, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Like us on Facebook or Instagram

Liên Hệ Ngay