Một chiến dịch quảng bá, truyền thống marketing thành công chắc chắn không thể thiếu được sự đóng góp của key visual. Tuy nhiên không phải ai cũng biết key visual là gì cũng như bí quyết tạo nên key visual thu hút đông đảo người xem.
Định nghĩa key visual là gì?
Rất nhiều không biết đến khái niệm key visual là gì? Theo đó, key visual là ký hiệu hình ảnh. Thuật ngữ này được sử dụng rất phổ biến trong lĩnh vực marketing, quảng cáo và truyền thông. Key visual chính là những hình ảnh độc đáo được xây dựng nên để thể hiện một cách cụ thể hoặc ẩn dụ một thông điệp chủ đạo và định hình nên chiến lược xây dựng quảng cáo sản phẩm cho một thương hiệu.
Nhiệm vụ chính của key visual là để truyền đạt đến khách hàng thông tin về sản phẩm, cũng như gây sự chú ý với người tiêu dùng nhằm khuyến khích họ quan tâm và mua sắm. Key visual hiệu quả cần ngắn gọn, dễ hiểu và chứa đựng những thông tin, đặc điểm nổi bật về tính năng, ưu điểm của sản phẩm. Bên cạnh đó, ý tưởng key visual cũng cần phải độc đáo để làm nổi bật yếu tố cạnh tranh của thương hiệu, tạo nên sự khác biệt đối với đối thủ cạnh tranh.
Khi tìm hiểu về key visual là gì nhiều người bị nhầm lẫn với logo. Tuy nhiên hai khái niệm này hoàn toàn khác nhau. Key visual xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo, marketing giúp tăng cường độ nhận diện thương hiệu và logo. Giúp nhãn hàng nổi bật hơn trên thị trường.
Bí quyết tạo nên key visual hiệu quả
Để tạo nên key visual hấp dẫn, ấn tượng về hình ảnh và nội dung, điều quan trọng là bạn cần thật sự hiểu về sản phẩm tiếp thị và đồng thời bỏ túi thêm một số yếu tố quan trọng sau đây:
Nhất quán với hình ảnh của thương hiệu
Nhiều người cho rằng key visual càng nổi bật, ấn tượng thì hiệu ứng lan tỏa càng mạnh mẽ. Tuy nhiên, điều này không chính xác. Visual dù hấp dẫn, rực rỡ nhưng không có sự liên kết với thương hiệu thì cũng khó lòng khiến người tiêu dùng liên tưởng đến sản phẩm của đơn vị. Thay vào đó, key visual đơn giản, tinh tế, nhưng chứa đựng nội dung thông điệp có ý nghĩa và nhất quán với thương hiệu sẽ dễ tiếp cận được khách hàng.
Quan tâm đến cảm xúc
Key visual hiệu quả cần chạm đến sâu thẳm cảm xúc của người xem. Đó có thể là cảm giác vỡ òa, cảm động, vui mừng, ngạc nhiên hoặc buồn bã,…bởi con người thường dễ ghi nhớ, liên tưởng những trải nghiệm của mình với cảm xúc. Khi key visual kích thích được cảm xúc của khách hàng họ sẽ quan tâm đến sản phẩm.
Chú ý đến cách kết hợp màu sắc, hình ảnh
Sự kết hợp key visual là gì để mang lại hiệu quả tốt nhất. Theo đó, màu sắc cần được phối hài hòa, hoàn hảo tạo nên ấn tượng mạnh mẽ cho người xem. Khách hàng chỉ có khoảng 3 giây để xem một đoạn quảng cáo vì thế việc lựa chọn màu sắc phù hợp, làm nổi bật nội dung mà nhãn hàng muốn nhắc đến là điều rất quan trọng.
Bên cạnh màu sắc, bạn cũng nên hạn chế hiển thị quá nhiều nội dung trong một ấn phẩm quảng cáo truyền thống. Điều này sẽ giúp key visual trở nên “thông thoáng” hơn, tránh cảm giác rối mắt. Không nên để cho khách hàng tốn quá nhiều thời gian để đọc hết nội dung trong một đoạn quảng cáo, ấn phẩm hình ảnh.
Trên đây là nội dung key visual là gì cũng như cách tạo ra key visual hiệu quả để thu hút nhiều người xem nhất. Key visual cần được xây dựng một cách tỉ mỉ cẩn trọng để đảm bảo mang lại hiệu ứng tốt nhất cho chiến dịch truyền thông marketing. Để xây dựng key visual chuẩn, khách hàng liên hệ ngay với INDD.
Tham khảo thêm về các dự án:
Thông tin liên hệ
- Hotline: 024.625.38.388
- Zalo: 0932.956.589
- Email: inbb.ducdung@gmail.com
- Website: https://indd.vn/
- Địa chỉ: Số 15, Ngõ 29, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội