Một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ và hiệu quả sẽ mang lại nhiều lợi ích như tăng nhận diện thương hiệu, tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng, truyền tải thông điệp và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Vậy chúng gồm những yếu tố quan trọng nào? Hãy cùng INDD tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Logo
Yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất trong bộ nhận diện của một brand chính là Logo. Nó là biểu tượng đại diện cho thương hiệu, giúp khách hàng dễ dàng nhận biết. Một logo tốt cần đơn giản, dễ nhớ, độc đáo và truyền tải được thông điệp của thương hiệu. Logo thường gồm phần chữ (tên thương hiệu) và phần hình ảnh đi kèm.
Bảng màu
Màu sắc là nhân tố không thể thiếu trong nhận diện thương hiệu. Mỗi brand cần có một bảng màu riêng, với từ 1 đến 3 màu chủ đạo. Màu sắc không chỉ tạo sự thu hút về mặt thị giác mà còn gợi lên cảm xúc và truyền tải thông điệp của thương hiệu. Chẳng hạn màu xanh lá thường gắn với sự tươi mát, màu vàng mang lại cảm giác vui vẻ và năng động. Bảng màu cần được sử dụng nhất quán trên mọi ứng dụng của thương hiệu.
Font chữ
Lựa chọn kiểu chữ là một phần không thể thiếu trong việc định hình phong cách thương hiệu. Thay vì sử dụng nhiều font khác nhau, việc tập trung vào 1-2 font chính sẽ tạo nên sự chuyên nghiệp. Font chữ cần đảm bảo độ rõ ràng và phản ánh đúng tinh thần thương hiệu, đặc biệt phải dễ đọc, thống nhất trong các ứng dụng.
Slogan
Slogan hay khẩu hiệu là câu nói ngắn gọn, đơn giản nhưng ấn tượng để truyền tải thông điệp và giá trị của thương hiệu. Một slogan tốt phải dễ nhớ, mang tính cộng hưởng và phản ánh được sứ mệnh, lợi ích hoặc tôn chỉ của thương hiệu. Slogan nên đi kèm với logo trong các ứng dụng nhận diện để tạo hiệu quả cao nhất.
Hình ảnh/ Hình tượng nhận diện thương hiệu
Hình ảnh hoặc hình tượng đại diện cho thương hiệu cũng là một vấn đề quan trọng cần quan tâm. Đó có thể là một mascot, nhân vật hoặc hệ thống hình ảnh nhất quán mà khách hàng có thể dễ dàng liên tưởng đến thương hiệu. Hình ảnh này cần được sử dụng một cách thống nhất và có tính ứng dụng cao trên nhiều phương tiện.
Câu chuyện thương hiệu
Câu chuyện thương hiệu (brand story) là cách thức tạo nên sự khác biệt. Câu chuyện về cội nguồn, quá trình hình thành, những giá trị riêng có sẽ gắn kết cảm xúc với khách hàng hơn. Câu chuyện thương hiệu cần được lan tỏa trên nhiều kênh như website, profile, các chiến dịch truyền thông.
Ứng dụng nhận diện thương hiệu
Bên cạnh các yếu tố chính kể trên, một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ còn cần quy định chi tiết về cách thức ứng dụng chúng vào thực tế: như namecard, bao bì sản phẩm, billboard, standee, banner, văn phòng, đồng phục, v.v. Các ứng dụng này phải đảm bảo tính nhất quán để tạo sự gắn kết, khiến khách hàng ấn tượng và dễ dàng nhận biết thương hiệu của bạn mỗi lần nhìn thấy.
Vì vậy, các doanh nghiệp khi triển khai các ý tưởng nhận diện thương hiệu vào ứng dụng thực tế cần lựa chọn đơn vị in ấn chuyên nghiệp để đảm chất lượng và độ chính xác trong việc chuyển tải thông điệp. Một đơn vị in ấn uy tín sẽ tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp trong việc lựa chọn chất liệu, kỹ thuật in phù hợp, đồng thời đảm bảo màu sắc, hình ảnh, bố cục được tái hiện chính xác và đồng nhất trên mọi item.
Trên đây là bộ nhận diện thương hiệu cơ bản mà hầu hết các doanh nghiệp đều cần xây dựng. Tuy nhiên tuỳ vào đặc thù và chiến lược của từng công ty mà có thể thêm bớt một số yếu tố. Có thể nói đây là công việc quan trọng và nếu cần sự hỗ trợ từ đơn vị chuyên nghiệp trong in ấn bao bì sản phẩm để tăng độ nhận diện cho thương hiệu đừng ngần ngại liên hệ với INDD.
Thao khảo thêm về thiết kế TẠI ĐÂY
Tham khảo thêm về các dự án:
Thông tin liên hệ
- Hotline: 024.625.38.388
- Zalo: 0932.956.589
- Email: inbb.ducdung@gmail.com
- Website: https://indd.vn/
- Địa chỉ: Số 15, Ngõ 29, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội